Go Back   Diễn đàn trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng > Góc học tập - Học tập online - học trực tuyến > Thư viện giáo án điện tử - Bài giảng trực tuyến > Giáo án lớp 11 > Giáo án Lịch Sử lớp 11


Hướng dẫn chung về kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2012

Hãy tìm kiếm trước khi bạn đặt câu hỏi trên diễn đàn nhé !
Hữu ích:         Phần mềm dạy và học | Kinh nghiệm học tập | Bài giảng trực tuyến
  Văn mẫu:               Văn mẫu lớp 10 | Văn mẫu lớp 11 | Văn mẫu lớp 12

Hãy sử dụng trình duyệt FireFox hoặc Google Chrome để lướt web nhanh và an toàn hơn .
> Download FireFox < - > Download Google Chrome <



Similar Threads
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Bài 36 TRÀO LƯU CẢI CÁCH DUY TÂN Ở VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM CUỐI THẾ KỈ XIX Mc.Neo Giáo án Lịch Sử lớp 11 0 03-09-2010 06:48 AM
Bài 23 PHONG TRÀO YÊU NƯỚC VÀ CÁCH MẠNG Ở VIỆT NAM TỪ ĐẦU THẾ KỈ XX ĐẾN CHIẾN TRANH THẾ GIỚI THỨ NHẤT (1914) Mc.Neo Giáo án Lịch Sử lớp 11 0 02-09-2010 09:18 PM
Bài 22 XÃ HỘI VIỆT NAM TRONG CUỘC KHAI THÁC THUỘC ĐỊA LẦN THỨ NHẤT CỦA THỰC DÂN PHÁP Mc.Neo Giáo án Lịch Sử lớp 11 0 02-09-2010 09:16 PM
Bài 21 PHONG TRÀO YÊU NƯỚC CHỐNG PHÁP CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM, TRONG NHỮNG NĂM CUỐI THẾ KỶ XIX Mc.Neo Giáo án Lịch Sử lớp 11 0 02-09-2010 09:15 PM
Xã hội ở Việt Nam trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp Delta Lịch Sử lớp 11 0 01-09-2010 05:30 PM


Tags - Từ khóa tìm thêm:
cach to chuc va chien dau cua nghia quan bai say co nhung diem gi khac voi nghia quan ba dinh, cách tổ chức chiến đấu của nghĩa quân bãi sậy có gì đặc biệt ?, cách tổ chức và chiến đấu của nghĩa quân bãi sậy, diễn biến của phong trào cần vương, dien bien khoi nghia bai say, em có nhận xét gì về phong trào vũ trang chống pháp cuối thế kỉ xix, giai thich khai niem can vuong, giải thích khái niệm cần vương, muc dich cua phong trao can vuong, phong trao chong phap cua nhan dan viet nam, phong trao chong phap cuoi the ky 19, phong trao yeu nuoc chong phap cua nhan dan viet nam trong nhung nam cuoi the ki 19, phong trao yeu nuoc chong phap cua nhan dan viet nam trong nhung nam cuoi the ki xix, phong trào bãi sậy, tai sao cuoi cung viet nam lai roi vao tay thuc dan phap, vi sao khoi nghia yen the khong nam trong phong trao can vuong
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Old 03-09-2010, 06:50 AM
Mc.Neo's Avatar
  User Profile
Mc.NeoSmod Mc.Neo is offline
Super Moderator
   Họ & Tên: Trần Hoài Anh
  • Đang học lớp : 12/19
  • Niên khóa : 2009 - 2012
 
Tham gia: Nov 2009
Nơi Cư Ngụ: Bang Bò DOMINO
Point: 334,940
Đã cảm ơn: 713 bài viết
Được cảm ơn 549 lần trong 283 bài
Mc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to all

Trái tim nhân ái Vang danh thiên hạ Chinh chiến bốn phương 
Total Awards: 3

Default Bài 37 PHONG TRÀO CHỐNG PHÁP CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM CUỐI THẾ KỈ XIX

Bài 37 PHONG TRÀO CHỐNG PHÁP CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM TRONG NHỮNG NĂM CUỐI THẾ KỈ XIX


I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Sau khi học xong bài học, yêu cầu HS cần:
- Nhận thức được hoàn cảnh phong trào đấu tranh vũ tranh chống Pháp cuối thế kỉ XIX, trong đó có cuộc khởi nghĩa Cần Vương và khởi nghĩa tự vệ ( tự phát).
- Giải thích được khái niệm: Cần Vương, văn thân sĩ phu.
- Nội dung, diễn biến cơ bản của một số khởi nghĩa tiêu biểu: Ba Đình, Bãi Sậy, Hương Khê, Yên Thế.
2. Tư tưởng
- Giáo dục cho HS lòng yêu nước, ý chí đấu tranh giải phóng dân tộc, bước đầu nhận thức được những yêu cầu mới cần phải có để đưa cuộc đấu tranh chống ngoại xâm đến thắng lợi.
3. Kỹ năng
- Củng cố kĩ năng phân tích, nhận xét, rút ra bài học lịch sử. kĩ năng sử dụng kiến thức bổ trợ để nắm được bài.
II.THIẾT BỊ, TÀI LIỆU DẠY VÀ HỌC
- Lược đồ phong trào Cân Vương.
- Lược đồ các căn cứ khởi nghĩa Bãi Sậy...
III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ
Câu 1: Hoàn cảnh ra đời, nội dung cơ bản của Hiệp ước 1883 - 1884.
Câu 2: Tại sao cuối cùng Việt Nam bị rơi vào tay Pháp?
2. Dẫn dắt vào bài mới
Năm 1884, sau Hiệp ước Pa-tơ-nốt, thực dân Pháp đã đặt ách thống trị trên toàn cõi Việt Nam. Tuy vậy trên thực tế chúng mới chỉ khuất phục được bộ phận phong kiến đầu hàng, còn đông đảo quần chúng nhân dân vẫn nuôi chí chờ thời, sẵn sàng đứng lên chống xâm lược. Để hiểu được phong trào yêu nước chống Pháp của nhân dân ta cuối thế kỉ XIX diễn ra như thế nào chúng ta cùng học bài mới.


Hoạt động của GV và HS
Hoạt động 1: Cả lớp / cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Em hãy nhắc lại kết quả của cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta 1858 - 1884
- HS nhớ lại kiến thức cũ để trả lời.
- GV cung cấp kiến thức mới: Mặc dù Pháp đã khuất phục được triều đình Huế (bộ phận chủ hòa) song chúng không thể khuất phục được nhân dân ta và một bộ phận chủ chiến trong triều đình, phong trào đấu tranh chống Pháp tiếp tục phát triển.
- HS theo dõi SGK phong trào kháng cự của nhân dân ta từ Bắc đến Nam phản đối các Hiệp ước 1883 và 1884. Thái độ kiên quyết của nhân dân cả nước đã cổ vũ phe chủ chiến trong triều đình, dựa vào phong trào kháng chiến của nhân dân, phe chủ chiến mạnh tay hành động chuẩn bị cho một cuộc chống Pháp giành lại chủ quyền.
- GV cung cấp thêm một số tư liệu về Tôn Thất Thuyết (thân thế, đạo đức, tinh thần chống Pháp, đánh giá của thực dân Pháp về ông...)
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV yêu cầu HS theo dõi SGK phần chữ nhỏ những hành động của phe chủ chiến, và đặt câu hỏi: Những hành động phế bỏ những ông vua chủ hòa với Pháp của Tôn Thất Thuyết nhằm mục đích gì?
- HS theo dõi SGK trả lời.
+ Phế bỏ những ông vua có biểu hiện thân Pháp, trừ khử những người không cùng chính kiến, đưa người trẻ tuổi yêu nước Hàm Nghi lên ngôi.
+ Liên kết với các sĩ phu, văn thân xây dựng căn cứ Sơn Phòng, tích trữ lương thực, rèn vũ khí, chuẩn bị chiến đấu.
 Hành động đó nhằm mục đích chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy chống Pháp giành lại chủ quyền.
- GV kết luận: Hành động của phe chủ chiến nhằm chuẩn bị cho một cuộc nổi dậy chống Pháp giành chủ quyền. Vì vậy, thực dân Pháp âm mưu tiêu diệt phe chủ chiến trong triều do Tôn Thất Thuyết đứng đầu để dễ dàng điều khiển bọn tay dai phong kiến thiết lập nền bảo hộ ở nước ta. Quan hệ giữa tòa Khâm sứ Pháp ở Trung Kỳ và triều đình trở nên căng thẳng nhất là từ sau sự kiện Hàm Nghi lên ngôi. Hàm Nghi được Tôn Thất Thuyết và Nguyễn Văn Tường đưa lên ngôi không báo cáo với tòa Khâm sứ Pháp ở Trung Kỳ, vì đây là chuyện nội bộ của nước Nam, viện cớ này thực dân Pháp muốn thực hiện âm mưu tiêu diệt phe chủ chiến. Tháng 5/1885, Toàn quyền Trung, Bắc Kỳ đưa quân vào Huế và mời các quan viên cơ mật của triều đình sang tòa Khâm sứ để âm mưu bắt Tôn Thất Thuyết tại tòa Khâm. Đoán biết được âm mưu của Pháp, Tôn Thất Thuyết đã cáo ốm không sang, song thực dân Pháp cố tình bắt ép Tôn Thất Thuyết, yêu cầu cho người khiêng sang. Pháp tăng thêm lực lượng quân sự, tìm mọi cách loại phái chủ chiến.
 Pháp tỏ rõ thái độ muốn tiêu diệt Tôn Thất Thuyết và phe chủ chiến. Trước tình hình ấy, phe chủ chiến buộc phải ra tay hành động trước, tấn công trước.
Hoạt động 1: Cả lớp / cá nhân
- GV dùng lược đồ kinh thành Huế (1885) để trình bày về cuộc phản công kinh thành Huế của phái chủ chiến? Diễn biến, kết quả (theo SGK).
- HS quan sát lược đồ, nắm bắt kiến thức.
- GV giúp HS tìm ra nguyên nhân thất bại của cuộc phản công ở kinh đô Huế (SGK) liên hệ với chủ trương kháng chiến toàn dân, toàn diện và vấn đề thời cơ khởi nghĩa).
- GV cung cấp thêm tư liệu về Hàm Nghi (hoàn cảnh lên ngôi, tinh thần yêu nước ...).
- GV có thể trình chiếu trên Powerpoint đoạn trích chiếu Cần vương hoặc cho HS đọc phần chữ nhỏ trong SGK để HS tìm hiểu khái niệm Cần vương.
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Em hiểu thế nào là Cần vương? Xuống chiếu Cần vương nhằm mục đích gì?
- HS suy nghĩ trả lời
- GV nhận xét, kết luận: Cần vương có nghĩa là giúp vua. Chiếu Cần vương nội dung chủ yếu kêu gọi "bách quan, khanh sĩ" - văn thân sĩ phu và nhân dân ra sức Cần vương vì mục tiêu: đánh Pháp khôi phục nền độc lập dân tộc, lập lại chế độ phong kiến có vua hiền, tôi giỏi. Vì vậy có thể hiểu ngắn gọn: Chiếu Cần vương kêu gọi văn thân, sĩ phu, nhân dân phò vua, giúp vua cứu nước, khẩu hiệu "Cần vương" đã nhanh chóng thổi bùng ngọn lửa yêu nước cháy âm ỉ bấy lâu, một phong trào đấu tranh vũ trang chống Pháp diễn ra sôi nổi, liên tục kéo dài 12 năm, đến cuối XIX mới chấm dứt. Vốn trước đây triều Nguyễn chưa một lần hiệu triệu nhân dân đứng lên cứu nước, vì vậy ngọn cờ Cần vương giờ đang nhanh chóng quy tụ được lực lượng.
Hoạt động 1: Nhóm
- GV chia lớp thành 2 nhóm và giao việc
+ Nhóm 1 (1 dãy hoặc 2 dãy bàn) đọc SGK diễn biến giai đoạn 1 phong trào Cần vương để thấy được:
- Lãnh đạo; lực lượng tham gia ; địa bàn; diễn biến; kết quả.
+ Nhóm 2L Còn lại - đọc SGK giai đoạn 2 của phong trào để thấy được:
- Lãnh đạo, địa bàn; diễn biến; kết quả; tính chất của phong trào Cần vương.
- GV yêu cầu HS mỗi một bàn hợp thành một nhóm đọc SGK, thảo luận, tự trình bày vào vở. GV yêu cầu HS theo dõi lược đồ, coi đó là nguồn kiến thức.
- HS làm theo hướng dẫn của GV.
- GV gọi đại diện một nhóm: giai đoạn 1 lên trình bày kết quả làm việc của nhóm:
- HS trả lời về giai đoạn 1885 - 1888 (từ khi phát động đến khi Hàm Nghi bị bắt).
+ Lãnh đạo trực tiếp là Hàm Nghi, Tôn Thất Thuyết và các sĩ phu, văn thân yêu nước.
+ Lực lượng tham gia: Chủ yếu là nhân dân, có các đồng bào dân tộc thiểu số.
+ Địa bàn: Rộng lớn từ Bắc vào Nam, song sôi nổi nhất là từ Huế trở ra Bắc (nhìn vào lược đồ không thấy đấu tranh của nhân dân Nam Kỳ, vì Nam Kỳ đã bị Pháp thôn tính từ trước).
- Diễn biến chính: Các cuộc khởi nghĩa vũ trang bùng nổ khắp nơi gây cho địch nhiều thiệt hại, tiêu biểu có khởi công Ba Đình, Bãi Sậy, Hương Khê gắn liền với tên tuổi của các thủ lĩnh: Phan Đình Phùng, Phạm Bành, Đinh Công Tráng, Nguyễn Thiện Thuật, Nguyễn Quang Bích ... Sau đó, thực dân Pháp phối hợp với tay sai mở ra các cuộc đàn áp, các cuộc khởi nghĩa lần lượt thất bại, nhiều lãnh tụ bị bắt hoặc hi sinh, Tôn Thất Thuyết sang Trung Quốc cầu viện.
+ Kết quả: Phong trào Cần vương khiến thực dân Pháp phải đối phó vất vả. Sợ không thực hiện được yêu cầu ổn định tình hình Việt Nam của Chính phủ và Quốc hội Pháp, thực dân Pháp quyết tâm bắt được Hàm Nghi hòng dập tắt phong trào Cần vương. Dùng binh lực không được, chúng đã dùng kế phản gián, mua chuộc tên Trương Quang Ngọc người hầu cận của vua Hàm Nghi. Đêm 30/10/1888, Trương Quang Ngọc đã dẫn thủ hạ đến bắt vua giữa lúc mọi người đang ngủ say, Hàm Nghi rơi vào tay giặc.
- GV cung cấp thêm tư liệu về Hàm Nghi: Sau khi bị bắt và bị đày đi An-giê-ri.
- GV tiếp tục gọi đại diện HS nhóm hai trình bày kết quả làm việc của nhóm mình.
- HS trả lời:
+ Lãnh đạo: Không có sự chỉ đạo của triều đình, chỉ có các sĩ phu, văn thân, vua bị bắt.
+ Địa bàn: Thu hẹp dần, quy tụ thành những trung tâm lớn, hoạt động đi vào chiều sâu.
+ Kết quả: Khi tiếng súng khởi nghĩa Hương Khê đã im trên núi Vụ Quang, cuối năm 1895 đầu năm 1896 thì phong trào Cần vương coi như chấm dứt.
- GV nêu câu hỏi: Tại sao sau khi vua Hàm Nghi bị bắt, phong trào vẫn tiếp tục nổ ra? Điều đó nói lên điều gì? GV gợi ý: phong trào Cần vương là phong trào hưởng ứng khẩu hiệu phò vua giúp nước (cứu nước), vậy tại sao khi vua bị bắt mà phong trào vẫn diễn ra?
- HS suy nghĩ trả lời.
- GV nhận xét, kết luận: Sau khi vua bị bắt, tính chất Cần vương , phò vua không còn, nhưng mục đích cứu nước còn và luôn là mục tiêu hướng tới của nhân dân ta, vì vậy mà phong trào vẫn tiếp tục diễn ra kể cả sau khi vua bị bắt. Chứng tỏ Cần vương chỉ là danh nghĩa khẩu hiệu, còn tính chất yêu nước chống Pháp chủ yếu, vì vậy phong trào Cần vương mang tính dân tộc sâu sắc.
Hoạt động 1: Nhóm
- GV: Do tiết này khối lượng kiến thức lớn vì vậy GV tổ chức cho HS tự học theo nhóm là chính.
- GV lập một mẫu bảng thống kê lên bảng, hoặc trình chiếu lên PowerPoint.


- GV chia lớp làm 4 nhóm: Sau đó giao nhiệm vụ:
+ Nhóm 1: Thống kê về cuộc khởi nghĩa Ba Đình theo mẫu và trả lời câu hỏi: Căn cứ Ba Đình có điểm mạnh, điểm yếu gì?
+ Nhóm 2: Thống kê về cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy và trả lời câu hỏi: Cách tổ chức và chiến đấu của nghĩa quân Bãi Sậy có gì khác biệt với nghĩa quân Ba Đình?
+ Nhóm 3: Thống kê về khởi nghĩa Hương Khê và trả lời câu hỏi? Tại sao khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất của phong trào Cần vương?
+ Nhóm 4: Thống kê về cuộc khởi nghĩa Hùng Lĩnh.
- HS cứ 2 bàn làm hợp thành một nhóm nhỏ và cử đại diện làm thư ký ghi chép tổng hợp kết quả làm việc của nhóm vào giấy (hoặc vào vở).
- GV động viên, khuyến khích và hướng dẫn các nhóm tự làm việc trả lời các câu hỏi được giao, sau đó gọi đại diện các nhóm trả lời.
- HS các nhóm trình bày trước lớp kết quả làm việc của nhóm mình. Các nhóm khác theo dõi nhận xét.
- GV: Sau khi HS nhóm một trình bày xong cuộc khởi nghĩa Ba Đình, GV treo lên bảng một bảng thống kê do GV làm sẵn (hoặc trình chiếu PowerPoint) về cuộc khởi nghĩa Ba Đình để làm thông tin phản hồi giúp HS chỉnh sửa phần các em tự làm.

- GV dùng lược đồ căn cứ Ba Đình vừa bổ sung kiến thức cho HS.
+ Lí giải tại sao khởi nghĩa mang tên Ba Đình: vì căn cứ chính của khởi nghĩa được xây dựng ở ba làng, mỗi làng có một ngôi đình, đứng ở đình làng này trông thấy đình làng kia.
- Căn cứ Ba Đình là một căn cứ được xây dựng kiên cố, độc đáo khó tiếp cận,vị trí thuận lợi cho việc kiểm soát các tuyến giao thông.
+ Điểm yếu của căn cứ là thủ hiểm ở một chỗ sẽ rất dễ bị cô lập, bị bao vây không thể dùng chiến thuật,chỉ có thể áp dụng lối đánh chiến tuyến, tập kích, phục kích mà thôi, không cơ động linh hoạt.
+ Thất bại của cuộc khởi nghĩa để lại bài học kinh nghiệm: cần biết lợi dụng địa hình, địa vật tránh thủ hiểm một nơi.
- HS nhóm 2 trình bày kết quả thống kê về cuộc khởi nghĩa Bãi Sậy.
- GV: tương tự như lần trước, GV đưa ra bảng thống kê do GV tự làm về khởi nghĩa Bãi Sậy.
- GV vừa dùng lược đồ khởi nghĩa Bãi Sậy vừa bổ sung kiến thức về tổ chức và chiến đấu của nghĩa quân Bãi Sậy khác với Ba Đình ở chỗ: khởi nghĩa Ba Đình tổ chức nghĩa quân tập trung lực lượng lên tới 300 nghĩa quân, địa bàn thủ hiểm ở một nơi, cách đánh chủ yếu là đánh chiến tuyến. Còn nghĩa quân Bãi Sậy phiên chế thành nhóm nhỏ, cơ động, linh hoạt, hoạt động trên một địa bàn rộng, bên cạnh hoạt động du kích còn có hoạt động binh vận, chống càn, đánh phá các tuyến đường giao thông, đánh đồn.
- HS nhóm 3 trình bày kết quả thống kê về cuộc khởi nghĩa Hương Khê.
- GV tiếp tục đưa ra bảng thống kê do GV chuẩn bị sẵn về khởi nghĩa Hương Khê.
- GV vừa dùng lược đồ khởi nghĩa Hương Khê vửa bổ sung kiến thức cho HS.
Cuộc khởi nghĩa Hương Khê là cuộc khởi nghĩa tiêu biểu nhất trong phong trào Cần vương vì:
+ Kéo dài hơn 10 năm, dài nhất trong cuộc khởi nghĩa Cần vương.
+ Địa bàn rộng khắp 4 tỉnh Bắc Trung Bộ.
+ Căn cứ rộng lớn khắp vùng núi 4 tỉnh căn cứ chính Hương Khê, còn có nhiều căn cứ khác.
+ Chuẩn bị tương đối chu đáo: Có thể chế tạo súng trường, tích trữ lương thảo, đào đắp công sự liên hoàn.
+ Đánh nhiều trận nổi tiếng.
- GV có thể mở rộng giới thiệu thêm về Cao Thắng.
- HS nhóm 4 trình bày kết quả làm việc của nhóm về khởi nghĩa Hùng Lĩnh.
III. Khởi nghĩa nông dân Yên Thế và phong trào đấu tranh của đồng bào miền núi
1. Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 1913)
Hoạt động 1: Cả lớp
- GV hướng dẫn HS lập bảng thống kê do GV chuẩn bị về khởi nghĩa nông dân Yên Thế.
- Gv sử dụng lược đồ khởi nghĩa nông dân Yên Thế và bổ sung.
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Điểm khác nhau giữa phong trào Cần vương và khởi nghĩa nông dân Yên Thế?
- Sau khi HS trả lời, GV kết luận:
+ Điểm khác nhau căn bản giữa phong trào nông dân Yên Thế và phong trào Cần vương là: Phong trào Cần vương gồm những cuộc khởi nghĩa hưởng ứng chiếu Cần vương với mục đích giúp vua cứu nước, hưởng ứng lời kêu gọi của triều đình. Còn phong trào nông dân Yên Thế nhằm mục đích chống chính sách cướp bóc và bình định quân sự của thực dân Pháp, các xóm làng của nông dân từ các nơi tụ về nương nhờ lẫn nhau để sinh sống và chống lại các thế lực đe doạ từ bên ngoài, họ tự mình đứng lên bảo vệ cuộc sống của mình, đó là phong trào mang tính tự phát (tính chất tự vệ) của nông dân. Vì vậy, không thể xếp phong trào nông dân Yên Thế vào phong trào Cần vương.
- Tiếp theo, GV tổ chức cho HS tìm hiểu về giai đoạn 1909 - 1913 của phong trào nông dân Yên Thế.
(GV giới thiệu về Hoàng Hoa Thám và căn cứ Phồn Xương)
- Tháng 1/1909, thực dân Pháp tấn công trở lại Yên Thế, nghĩa quân kịp thời đối phó.
- Tháng 11/1909, thực dân Pháp dồn lực lượng bao vây Đề Thám , vợ Ba Đề Thám (bà Ba Cẩn) bị bắt cùng nhiều nghĩa quân khác. Đề Thám còn lại một mình với hai nghĩa quân sống ẩn náu trong rừng. Ngày 10/2/1913, Đề Thám bị tay sai của Pháp sát hại. Khởi nghĩa nông dân Yên Thế chấm dứt.


4. Sơ kết bài học
- Củng cố:
+ Các phong trào đấu tranh chống Pháp cuối thế kỉ XIX.
+ Ý nghĩa của các phong trào đó: Phản ánh tính chất yêu nước chống Pháp nổi bật và có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình lịch sử Việt Nam.
-Dặn dò: Học bài cũ, đọc trước bài mới.


***Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ***
Copy nội dung dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!
Chữ kýcủa Mc.NeoSmod
Sống đơn giản cho đời thanh thản!!!
Tài sản của Mc.Neo
Exciter RC đỏ đen Tòa nhà cao tầng Lamborghini Murcielago Nouvo LX Sony VAIO
Trả Lời Với Trích Dẫn
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt


Xin thông báo, bây giờ là 05:55 AM

Tổng lượng truy cập diễn đàn Tranphudn.Com
Powered by vBulletin
Copyright ©2000-2013, Jelsoft Enterprises Ltd
Website hiển thị tốt nhất ở trình duyệt Chrome hoặc FireFox và chế độ toàn màn hình
Khi tham gia diễn đàn tức là bạn đã đồng ý với Nội quy diễn đàn
BQT Không chịu trách nhiệm về nội dung bài viết mà các thành viên đăng tải lên diễn đàn
Địa chỉ trường: 11 Lê Thánh Tôn - TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3822851

tran phu | de thi dh 2011 | de thi dai hoc 2011 | de thi dai hoc 2011 | Thu vien giao an dien tu| giao an dien tu| Giao an lop 10| Giao an lop 11| Giao an lop 12| Kinh nghiem hoc tap| van mau lop 9| Van mau lop 10| Van mau lop 11| Van mau lop 12| THPT Trần Phú Đà Nẵng | Thế hệ trẻ Yêu Hóa Học | doc truyen conan | meo choi lmht| soan bai | do go doc | top keywords, bua | |