Go Back   Diễn đàn trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng > Góc học tập - Học tập online - học trực tuyến > Thư viện giáo án điện tử - Bài giảng trực tuyến > Giáo án lớp 11 > Giáo án Lịch Sử lớp 11


Hướng dẫn chung về kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2012

Hãy tìm kiếm trước khi bạn đặt câu hỏi trên diễn đàn nhé !
Hữu ích:         Phần mềm dạy và học | Kinh nghiệm học tập | Bài giảng trực tuyến
  Văn mẫu:               Văn mẫu lớp 10 | Văn mẫu lớp 11 | Văn mẫu lớp 12

Hãy sử dụng trình duyệt FireFox hoặc Google Chrome để lướt web nhanh và an toàn hơn .
> Download FireFox < - > Download Google Chrome <



Similar Threads
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Bài 3 CHIẾN TRANH GIÀNH ĐỘC LẬP CỦA CÁC THUỘC ĐỊA ANH Ở BẮC MĨ NỬA SAU THẾ KỈ XVIII Mc.Neo Giáo án Lịch Sử lớp 11 0 03-09-2010 07:13 AM
Cuộc sống không tình yêu chưa phải là cuộc sống đích thực kimi Friend-Love-Life 9 25-05-2010 04:23 PM
Bài 24:Tình hình văn hóa ở các thế kỷ XVI - XVIII KuteoDnC Lịch Sử lớp 10 0 08-04-2010 09:27 PM
Bài 23:Phong trào Tây Sơn và sự nghiệp thống nhất đất nước,bảo vệ tổ quốc cuối thế kỷ XVIII KuteoDnC Lịch Sử lớp 10 0 08-04-2010 09:25 PM
Bài 22:Tình hình kinh tế ở các thế kỷ XVI - XVIII KuteoDnC Lịch Sử lớp 10 0 08-04-2010 09:24 PM


Tags - Từ khóa tìm thêm:
cach mang tu san phap cuoi the ki 18, cach mang tu san phap cuoi the ki 18 lich su lop 8, cach mang tu san phap cuoi the ki xvii, cach mang tu san phap cuoi the ki xviii, cach mang tu san phap cuoi the ky xviii, cach mang tu san phap cuoi tk xviii, cach mang tu san phap no ra trong hoan canh nao, cách mạng tư sản pháp cuối thế kỉ xviii, cách mạng tư sản pháp cuối thế kỷ 18, cách mạng tư sản pháp cuối thế kỷ xviii, muc tieu cua cach mang tu san phap, phân tích nguyên nhân dẫn đến cách mạng tư sản pháp bùng nổ, so do cach mang tu san phap
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Old 03-09-2010, 07:15 AM
Mc.Neo's Avatar
  User Profile
Mc.NeoSmod Mc.Neo is offline
Super Moderator
   Họ & Tên: Trần Hoài Anh
  • Đang học lớp : 12/19
  • Niên khóa : 2009 - 2012
 
Tham gia: Nov 2009
Nơi Cư Ngụ: Bang Bò DOMINO
Point: 334,479
Đã cảm ơn: 713 bài viết
Được cảm ơn 549 lần trong 283 bài
Mc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to allMc.Neo is a name known to all

Trái tim nhân ái Vang danh thiên hạ Chinh chiến bốn phương 
Total Awards: 3

Default Bài 4 CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP CUỐI THẾ KỈ XVIII

Bài 4 CÁCH MẠNG TƯ SẢN PHÁP CUỐI THẾ KỈ XVIII


I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức:
Sau khi học xong bài học, yêu cầu HS cần:
- Nắm được nguyên nhân bùng nổ, các giai đoạn phát triển, kết quả, tính chất và ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tư sản Pháp.
- Hiểu rõ rằng Cách mạng tư sản Pháp cuối thế kỉ XVIII là một cuộc cách mạng tư sản điển hình nhất thời kì lịch sử thế giới cận đại. Nó đã lật đổ chế độ phong kiến, mở đường cho CNTB phát triển ở Pháp, góp phần vào thắng lợi của chủ nghĩa tư bản trên phạm vi toàn thế giới.
2. Tư tưởng:
Quần chúng nhân dân, động lực chủ yếu thúc đẩy sự nghiệp Cách mạng Pháp đạt đến đỉnh cao là nền chuyên chính Gia-cô-banh, họ xứng đáng là người sáng tạo ra lịch sử.
3. Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng sử dụng đồ dùng trực quan, kỹ năng phân tích, khái quát, tổng hợp, đánh giá sự kiện.
II. THIẾT BỊ, TÀI LIỆU DẠY VÀ HỌC
Bản đồ phong trào nhân dân Pháp, tranh "Tình cảnh nông dân Pháp", "Tấn công phá ngục Ba-xti" ... (GV có thể lựa chọn tài liệu trực quan trong Encarta)
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC DẠY VÀ HỌC
1. Kiểm tra bài cũ:
Câu 1: Vì sao nói cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ là cuộc cách mạng tư sản?
Câu 2: Phân tích ý nghĩa của cuộc chiến tranh giành độc lập ở Bắc Mĩ?
- Sau khi HS trả lời, GV nhấn mạnh ảnh hưởng của Cách mạng Mĩ đối với châu Mĩ và châu Âu, đặc biệt là đối với nước Pháp đang trong tình trạng "đêm trước của cách mạng".

2. Dẫn dắt vào bài mới:
Cuối thế kỉ XVIII, giữa Pa-ri hoa lệ của nước Pháp- "kinh đô châu Âu" đã bùng nổ một cuộc cách mạng "long trời lở đất". Thành quả của cuộc cách mạng đó được Lê-nin nhấn mạnh rằng: "Nó xứng đáng là cuộc đại cách mạng vì đã làm biết bao việc cho giai cấp của nó tức là giai cấp tư sản, để đến trọn thế kỉ XIX, thế kỉ đem lại ánh sáng văn hóa, văn minh cho nhân loại đều diễn ra dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng vĩ đại này". Vì sao cuộc cách mạng tư sản ở trung tâm châu Âu lại trở nên điển hình hơn bất cứ cuộc cách mạng tư sản nào của thời kì cận đại? Chúng ta sẽ nghiên cứu làm sáng tỏ vấn đề này trong bài học hôm nay.


Hoạt động của GV và HS
Hoạt động 1: Cá nhân
- GV tổ chức để HS trả lời: Căn cứ vào đâu để nói rằng, cuối thế kỉ XVIII, Pháp vẫn là nước nông nghiệp lạc hậu?
HS có thể dựa vào SGK để trả lời câu hỏi này. Đặc biệt, GV hướng dẫn HS phân tích đời sống của nông dân Pháp dưới ách áp bức bóc lột của phong kiến, thông qua bảng thống kê sau:
Thu nhận của nông dân Pháp
trước cách mạng 1789
Nộp thuế cho lãnh chúa 25%
Nộp thuế thập phân 10%
Nộp thuế cho quý tộc phong kiến 50%
Phần còn lại của nông dân

- GV miêu tả bức tranh Tình cảnh nông dân Pháp trước cách mạng.
- Khi miêu tả, GV nêu câu hỏi: Người nông dân chống cuốc nói lên điều gì?
- HS trả lời câu hỏi sẽ lí giải được tình trạng nông nghiệp nông nghiệp Pháp trước cách mạng.
Hoạt động 2: Nhóm
- GV chia lớp thành 2 nhóm, nhiệm vụ của từng nhóm trả lời các câu hỏi như sau:
Nhóm 1: Tình hình công nghiệp nước Pháp trước cách mạng như thế nào?
Nhóm 2: Thương nghiệp Pháp có gì thay đổi.
- HS làm việc theo nhóm đọc SGK tìm nội dung trả lời. Cử đại diện đọc kết quả làm việc, nhóm khác có thể bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung và chốt ý:
+ Nhóm 1:
Công nghiệp Pháp cuối thế kỉ XVIII đang trên đà phát triển, nhiều thành thị như Boóc-đô, Năng-tơ... lớn mạnh nhanh, sản xuất và xuất khẩu tơ lụa, vải, hàng thêu, len, thảm ... phát triển. Nhiều công trường thủ công phát triển thu hút nhiều công nhân làm thuê. Nhiều ngành phát triển mạnh như tơ lụa, luyện kim, khai mỏ, chế tạo vũ khí ...
+ Nhóm 2: Thương nghiệp phát đạt, song sự giao lưu trong nước và nước ngoài còn gặp nhiều cản trở.
- GV nhấn mạnh thêm do mỗi địa phương có chế độ thuế quan riêng, hệ thống đo lường riêng, nhà nước độc quyền về lúa mì, muối và nhiều mặt hàng khác.
Hoạt động 1: Nhóm
- GV cho HS theo dõi sơ đồ cơ cấu xã hội nước Pháp trước cách mạng.
(GV chuẩn bị sơ đồ tự vẽ)
Hướng dẫn HS thảo luận, vai trò, quyền lợi kinh tế, địa vị chính trị của các đẳng cấp.
Từ đó rút ra kết luận:
Mâu thuẫn về quyền lợi kinh tế, địa vị chính trị dẫn đến cuộc khủng hoảng xã hội sâu sắc.
- GV có thể giải thích khái niệm "đẳng cấp", sự bất bình đẳng của chế độ đẳng cấp, nguồn gốc và vị trí của mỗi đẳng cấp trong xã hội Pháp trước cách mạng.
Hoạt động: Nhóm
GV hướng dẫn HS thảo luận vấn đề:
- Những tư tưởng tiến bộ ở nước Pháp trước cách mạng được dựa trên cơ sở nào?
- HS thảo luận theo nhóm và cử đại diện trình bày kết quả làm việc nhóm. Nhóm khác có thể bổ sung.
- Cuối cùng GV nhận xét chốt ý.
Sau đó GV giới thiệu trào lưu Triết học Ánh sáng thông qua những quan điểm tiêu biểu của Mông-te-xki-ơ, Vôn-te, Rút-sô. HS cần nhận thức rõ những tư tưởng đó, không dừng ở việc phê phán chế độ phong kiến thối nát, giáo lí nhà thờ hủ lậu, mà quan trọng hơn là đặt cơ sở nền móng lý thuyết về việc xây dựng một chế độ xã hội mới. Nó thực sự là tư tưởng dọn đường cho cách mạng, là ngọn đuốc sáng cho nước Pháp khi vẫn còn trong đêm tối.
- GV cho HS đọc đoạn chữ nhỏ trong SGK nói về các nhà tư tưởng Pháp.
Hoạt động 1: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi:
- Nhà vua triệu tập Hội nghị 3 đẳng cấp để làm gì?
- Nhà vua có đạt được mục đích của mình không? Vì sao?
- HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và kết luận:
+ Ngày 5/5/1789, Hội nghị ba đẳng cấp được triệu tập vì vua Lu-i cần các đại biểu thỏa thuận cho vay tiền đánh thêm thuế mới để giải quyết tình hình khủng hoảng tài chính, số nợ của nhà vua đã lên tới 5 tỉ livrơ.
+ Song yêu cầu của Lu-i XVI bị đẳng cấp thứ ba phản đối, họ tuyên bố là Quốc hội lập hiến, cơ quan duy nhất thông qua các đạo luật tài chính.
- GV trình bày: Nhà vua tập trung quân đội để chống lại Quốc hội gây nên một làn sóng công phẫn trong quần chúng lao động.
Hoạt động 1: Cả lớp
- GV tường thuật trận tấn công phá ngục Ba-xti (có thể không cần tường thuật hết).
- GV liên hệ: Ngày nay, nơi mà chúng ta nhìn thấy khi đến Pa-ri là quảng trường Ba-xti do nhân dân cách mạng xây dựng nên.
Để kỉ niệm thắng lợi vĩ đại của cuộc đấu tranh chống phong kiến của nhân dân cách mạng, nhân dân Pháp lấy ngày 14/7, ngày hạ ngục Ba-xti, làm ngày Quốc khánh của minh.
- GV: Cách mạng Pháp mở đầu thắng lợi ở Pa-ri rồi nhanh chóng lan nhanh ra các thành phố và nông thôn trong nước Pháp.
Hoạt động 1: Cả lớp
- Trước hết, GV trình bày: Cách mạng 1789 thắng lợi, phái Lập hiến thuộc tầng lớp đại tư sản lên nắm quyển.
+ Ngày 4/8/1789, Quốc hội tuyên bố xóa bỏ một số nghĩa vụ của nông dân, tịch thu ruộng đất của Giáo hội đem bán với giá cao.
+ Ngày 28/8/1789, Quốc hôi thông qua Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền.
- GV hướng dẫn HS tìm hiểu những tư tưởng tiến bộ của bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền (liên hệ với Tuyên ngôn Độc lập của Mĩ, và Tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam).
- GV giới thiệu về bản Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền: (Nguyên nhân ra đời, tác giả, nội dung chủ yếu, một số điểm hạn chế, ý nghĩa).
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Quốc hội Lập hiến đã có việc làm gì?
- HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và chốt ý:
+ Thông qua Hiến pháp, xác định thể chế quân chủ lập hiến của nước Pháp, từ bỏ một số nguyên tắc tiến bộ của Tuyên ngôn Nhân quyền và Dân quyền.
+ Ban hành nhiều đạo luật chống bãi công.
+ Nhiều nhiệm vụ cơ bản của Cách mạng Pháp không được giải quyết: ruộng đất, quyền tự do, dân chủ của nhân dân lao động.
Hoạt động 3: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Những khó khăn mà cách mạng Pháp gặp phải?
- HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và hoàn thiện:
+ Các thế lực trong nước chống phá, xúi giục nhân dân nổi dậy chống phá chính quyền.
+ Liên minh phong kiến Áo - Phổ chuẩn bị đem quân xâm lược.
Hoạt động 1: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Trước hành động phản quốc của nhà vua, Cách mạng Pháp cần phải làm gì?
- HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung và chốt ý: Quốc hội tuyên bố Tổ quốc lâm nguy, đề ra nhiều biện pháp cấp bách trong đó có việc tuyển 20.000 quân tình nguyện.
- GV trình bày: Nhà vua đã bác bỏ yêu cầu này. Quân tình nguyện từ các tỉnh về hát vang bài ca Mác-xây-e rồi tiến về Pa-ri, họ tấn công cung điện Tuy-lơ-ri, bắt nhà vua và hoàng hậu. Chế độ quân chủ bị lật đổ. Chính quyền chuyển sang tay tư sản công, thương nghiệp, thuộc phái Gi-rông-đanh.
- GV có thể giới thiệu bài ca Mác-xây-e; (hoàn cảnh ra đời, tác giả, nội dung ...).
Hoạt động 2: Cá nhân
- GV nêu câu hỏi: Quân Pháp giành được thắng lợi nào? Ý nghĩa của chiến thắng đó?
- HS dựa vào SGK trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét và kết luận:
+ Ngày 20/9/1792, quân Pháp đánh thắng quân xâm lược ở Van-mi.
+ Chiến thắng Van-mi không chỉ cứu nước Pháp cách mạng khỏi nguy kịch mà còn tạo điều kiện cho cách mạng lan sang nhiều nước khác, nêu tấm gương về tinh thần chiến đấu anh dũng chống ngoại xâm.
- GV trình bày: Ngày hôm sau 21/9, Quốc hội quyết định thủ tiêu chế độ quân chủ và tuyên bố thành lập nền cộng hòa đầu tiên ở Pháp.
Tuy nhiên, tình hình nước Pháp căng thẳng, nước Anh tham gia liên minh với các nước phong kiến châu Âu, đánh chiếm nhiều vùng nước Pháp. Nông dân miền Tây Bắc bị xúi giục nổi dậy chống phá cách mạng.
- GV tường thuật việc xử tử vua Lu-i XVI.
Hoạt động 1: Nhóm
- GV tái hiện kiến thức cũ đặt ra tình huống mới: Với việc xử tử của Sác-lơ I, thiết lập nền cộng hòa, cách mạng Anh đạt tới đỉnh cao. Cách mạng Pháp lúc này đã làm một việc tương tự và đã đạt tới đỉnh cao chưa?
- Hướng dẫn HS thảo luận, GV cần chốt lại vấn đề: Những quyết định trên của Quốc hội (do áp lực của quần chúng), chưa đáp ứng được những yêu cầu cấp bách mà cách mạng Pháp đòi hỏi.
+ Chống thù trong giặc ngoài.
+ Chống nạn đầu cơ tích trữ, phục vụ mặt trận, cải thiện đời sống nhân dân.
Quần chúng tiếp tục tạo ra áp lực, chuyển giao chính quyền về tay phái Gia-cô-banh, đáp ứng yêu cầu của cách mạng.
- GV sử dụng ảnh chân dung giới thiệu Rô-be-spi-e, nhấn mạnh những phẩm chất nổi bật như ý chí sắt đá, tinh thần đấu tranh không khoan nhượng trước kẻ thù vì lợi ích của nhân dân, một con người kiên định "không thể đảo ngược được"
Hoạt động 2: Cả lớp
- GV hướng dẫn HS nhận thức về các chính sách cụ thể của chính quyền Gia-cô-banh lúc này đã thực sự phát huy tác dụng. Cần có sự so sánh để thấy đây là những chính sách tiến bộ hơn hẳn thời kì Gi-rông-đanh nắm quyền, chẳng hạn:
+ Việc chia ruộng thành lô lớn, bán giá cao thời Gi-rông-đanh khiến nông dân không thể có đất đai canh tác, giờ đây (thời Gia-cô-banh) sắc lệnh chia đều đất công, ruộng được chia thành lô nhỏ, trả dần trong 10 năm.
+ Trước đây, đạo luật cấm công nhân bãi công, hội họp, nay Hiến pháp mới (6/1793) ban bố quyền dân chủ rộng rãi, mọi sự bất bình đẳng giai cấp bị xóa bỏ.
+ Việc ban hành luật giá tối đa đã khắc phục tình trạng nạn đầu cơ tích trữ, huy động lương thực, thực phẩm cho mặt trận và cải thiện từng bước đời sống nhân dân.
Hoạt động 1: Cá nhân
- Tại sao giữa lúc cách mạng đang lên, phái Gia-cô-banh lại suy yếu? GV hướng dẫn HS phân tích những đòi hỏi từ nhiều phía (tư sản, công nhân, nông dân) đối với chính quyền Gia-cô-banh lúc này dẫu chính đáng cũng không thể có điều kiện thực hiện. Đất nước vừa kết thúc một cuộc chiến gian khổ, kéo dài với những khó khăn chồng chất, hậu quả chưa được khắc phục. Sự bất lực, lúng túng với những quyết sách sai lầm của phái Gia-cô-banh (đàn áp các lực lượng chống đối), dẫn đến việc họ không còn chỗ dựa. Ngay cả một bộ phận quần chúng cách mạng trung thành với Gia-cô-banh cũng đòi hỏi Rô-be-spi-e phải hành động cương quyết trước hành động của kẻ thù thì ông lại lừng chừng, không quyết đoán. Lực lượng tư sản cơ hội - kẻ mới giàu lên trong chiến tranh đã làm cuộc đảo chính bắt Rô-be-spi-e và những cộng sự của ông lên đoạn đầu đài. Lòng nhiệt tình cách mạng của quần chúng Pa-ri lúc này đã nguội lạnh, để lực lượng phản động đẩy cách mạng vào giai đoạn thoái trào. Về sự thất bại của Gia-cô-banh, V.I. Lênin chỉ rõ: "đưa ra những dự định đại quy mô mà lại không có chỗ dựa cần thiết để thực hiện, không biết ngay cả phải dựa vào giai cấp nào để áp dụng biện pháp này hay biện pháp khác".
Hoạt động 2: Cả lớp
- GV cần hướng dẫn để HS nhận thức được rằng các cuộc đảo chính liên tiếp kể từ sau thất bại của nền chuyên chính Gia-cô-banh, là quá trình đi xuống, thể hiện sự tụt lùi của Cách mạng Pháp (từ Cộng hòa tư sản qua các bước trung gian trở về quân chủ phong kiến). Có thể biểu diễn sự thoái trào của Cách mạng Pháp qua sơ đồ sau:

Gia-cô-banh (Cộng hòa: 6/1793)
Đốc chính (27/7/1794)
Độc tài (Đế chế 1: 11/1799)
Quân chủ (11/1815)

Hoạt động 3: Cá nhân
- GV hướng dẫn HS so sánh những thành quả mà Cách mạng Pháp đạt được, đặc biệt nhấn mạnh những thành quả đó đều do sức mạnh của quần chúng cách mạng tạo nên. Chính vì lẽ đó Cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng điển hình nhất, nó hơn hẳn bất cứ một cuộc cách mạng tư sản nào bùng nổ ra trước hoặc sau nó. Với ý nghĩa to lớn đó, nó xứng đáng được coi là cuộc "đại cách mạng".


4. Sơ kết bài học:
- Củng cố:
- GV hướng dẫn HS nhận thức vấn đề chủ yếu sau:
+ Vì sao cách mạng tư sản Pháp là cuộc cách mạng tiêu biểu, điển hình?
+ Nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của cuộc cách mạng tư sản đó?
+ Tổng kết nội dung trên, GV tiếp tục giúp HS củng cố khái niệm cách mạng tư sản (có thể so sánh với cuộc chiến tranh giành độc lập ở Bắc Mĩ, Cách mạng tư sản Hà Lan, Cách mạng tư sản Anh để nhận thức thêm sự đa dạng về hình thức của cách mạng tư sản trong buổi đầu thời Cận đại).
- Dặn dò:
+ Học bài cũ, đọc trước bài mới.
+ Tìm hiểu về Na-pô-lê-ông.


***Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ***
Copy nội dung dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!
Chữ kýcủa Mc.NeoSmod
Sống đơn giản cho đời thanh thản!!!
Tài sản của Mc.Neo
Exciter RC đỏ đen Tòa nhà cao tầng Lamborghini Murcielago Nouvo LX Sony VAIO
Trả Lời Với Trích Dẫn
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt


Xin thông báo, bây giờ là 12:31 PM

Tổng lượng truy cập diễn đàn Tranphudn.Com
Powered by vBulletin
Copyright ©2000-2013, Jelsoft Enterprises Ltd
Website hiển thị tốt nhất ở trình duyệt Chrome hoặc FireFox và chế độ toàn màn hình
Khi tham gia diễn đàn tức là bạn đã đồng ý với Nội quy diễn đàn
BQT Không chịu trách nhiệm về nội dung bài viết mà các thành viên đăng tải lên diễn đàn
Địa chỉ trường: 11 Lê Thánh Tôn - TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3822851

tran phu | de thi dh 2011 | de thi dai hoc 2011 | de thi dai hoc 2011 | Thu vien giao an dien tu| giao an dien tu| Giao an lop 10| Giao an lop 11| Giao an lop 12| Kinh nghiem hoc tap| van mau lop 9| Van mau lop 10| Van mau lop 11| Van mau lop 12| THPT Trần Phú Đà Nẵng | Thế hệ trẻ Yêu Hóa Học | doc truyen conan | meo choi lmht| soan bai | do go doc | top keywords, bua | |