Go Back   Diễn đàn trường THPT Trần Phú - Đà Nẵng > Góc học tập - Học tập online - học trực tuyến > Kinh nghiệm học tập


Hướng dẫn chung về kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2012

Hãy tìm kiếm trước khi bạn đặt câu hỏi trên diễn đàn nhé !
Hữu ích:         Phần mềm dạy và học | Kinh nghiệm học tập | Bài giảng trực tuyến
  Văn mẫu:               Văn mẫu lớp 10 | Văn mẫu lớp 11 | Văn mẫu lớp 12

Hãy sử dụng trình duyệt FireFox hoặc Google Chrome để lướt web nhanh và an toàn hơn .
> Download FireFox < - > Download Google Chrome <



Similar Threads
Ðề tài Người Gởi Chuyên mục Trả lời Bài mới gởi
Làm sao có kinh nghiệm khi mới tốt nghiệp để xin việc? askbusinessschool Kinh nghiệm học tập 1 19-04-2013 08:42 PM
Kinh nghiệm làm bài thi trắc nghiệm đại học môn Hóa kết quả cao KuteoDnC Kinh nghiệm học tập 4 13-02-2013 05:22 PM
Kinh nghiệm phỏng vấn du học Anh biennganthu Du học, học bổng 0 14-10-2011 10:52 AM
Nghiêm cấm người có tiền sử thần kinh vào HBK Hình vui cười 1 03-10-2010 04:29 PM
Cơ hội học Trung cấp chuyên nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp lớp 9 (tốt nghiệp THCS) huongnghiepviet Chuyện học đường 0 29-04-2010 05:52 PM


Tags - Từ khóa tìm thêm:
bai tap trac nghiem con lac lo xo va cham, cách bấm máy tính khi thi đại học, chien luoc giai nhanh bai tap con lac lo xo, cong thuc giai nhanh bai tap vat ly chuong thau kinh mong, hay xo1, hayxo1, hayxo1.com, học, hướng dẫn chấm bài tập thấu kính lơp 9, một, mot so bi quyet khi lam bai thi trac nghiem vat ly 12, mot so kinh nghiem lam bai thi trac nghiem vat ly dai hoc, nghiệm, người ta tìm được hai vị trí của thấu kính cho ảnh rõ nét trên màn, phuong phap loai tru dap an trac nghiem, sóng dừng giản đồ fresnel, so phong dai anh sau cung tao boi he hai thau kinh dong truc ghep cach nhau la, trắc, vật
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời
 
Ðiều Chỉnh Xếp Bài
  #1  
Old 27-02-2012, 07:16 AM
  User Profile
karate20 karate20 is offline
Học sinh mới
   Họ & Tên: karate
  • Đang học lớp : --Khối lớp 10
  • Niên khóa : Niên khóa trước 1990 - 1993
 
Tham gia: Feb 2012
Point: 441
Đã cảm ơn: 0 bài viết
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
karate20 is on a distinguished road
Default Một số kinh nghiệm khi học và làm bài thi trắc nghiệm vật lí

Một số kinh nghiệm khi học và làm bài thi trắc nghiệm vật lí


Hiện nay, trong các kì thi tốt nghiệp PTTH, tuyển sinh ĐH, CĐ, các môn thi bằng hình thức trắc nghiệm, các câu hỏi trắc nghiệm thường sử dụng là loại câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn (4 lựa chọn). Loại câu trắc nghiệm này có hai phần: phần đầu là phần dẫn, phần sau là các phương án trả lời. Trong các phương án chọn, chỉ có duy nhất một phương án đúng hoặc phương án đúng nhất; các phương án khác là phương án có tác dụng “gây nhiểu” hay còn gọi là “mồi nhữ” (từ dùng của quí thầy cô ở trường ĐHSP Hồ Chí Minh).


Trong một đề thi sẽ có một số câu dễ và một số câu khó để phân thứ bậc cho các sĩ tử.

Câu dễ là những câu kiểm tra lí thuyết đơn thuần hoặc tính toán đơn giản với "mồi nhữ" không mấy hấp dẫn.

Câu hơi khó là câu cần phải có sự suy luận, tính toán kĩ lưỡng với các "mồi nhữ" hấp dẫn.

Câu cực khó là câu cần phải có sự đầu tư sâu rộng.Nếu đó là câu lí thuyết thì đòi hỏi phải hiểu rỏ vấn đề và suy luận đúng hướng, trong câu đó sẽ có những "mồi nhữ" cực kì hấp dẫn.Nếu đó là câu hỏi cần phải có sự tính toán thì đó là sự tính toán khá phức tạp, các "mồi nhữ" là các số liệu khá có lí.

Khi học và làm bài thi trắc nghiệm nên lưu ý đến một số điều sau:

1. Đọc, hiểu rồi tự tóm tắt những kiến thức cơ bản của từng bài trong sách giáo khoa. Kiến thức cơ bản thì có thể thầy cô giảng dạy đã hệ thống lại hoặc sách tham khảo đã viết nhưng tự mình làm rồi so sánh, điều chỉnh, bổ sung thì hay hơn.

Đặc điểm của một đề thi trắc nghiệm là khả năng bao quát khá rộng nên khi học chúng ta không thể bỏ qua bất cứ một bài nào, phần nào trừ những những phần, những bài đã được giảm tải.

Khi giảng dạy, hướng dẫn học sinh ôn tập, quí thầy cô nên lưu ý cho học sinh điều này để học sinh không học tủ, học lệch. Thầy cô cũng nên chỉ cho học sinh biết những phần, những bài đã được giảm tải để học sinh khỏi mất thời gian học những phần, những bài không cần thiết.

2. Giải các bài tập tự luận theo từng chủ đề, qua mỗi bài tự luận, rút ra một kết luận, một cách giải nhanh, một công thức tính toán nhanh cho một trường hợp tương tự nào đó.

Khi giảng dạy, hướng dẫn học sinh ôn tập, quí thầy cô nên hướng dẫn cho học sinh cách giải nhanh một số dạng bài tập và lập công thức tính nhanh cho một số trường hợp thường gặp để từ đó học sinh có thể thực hiện cho các trường hợp tương tự.

Ví dụ: Cho quang hệ gồm hai thấu kính L1 và L2 có tiêu cự f1 = 20cm, f2 = -10cm đặt đồng trục, cách nhau một khoảng O1O2 = l. Đặt trước L1 (theo chiều truyền của ánh sáng) vật sáng AB vuông góc với trục chính của hệ. Xác định l để số phóng đại ảnh qua hệ không phụ thuộc vào vị trí đặt vật AB. Tính số phóng đại trong trường hợp đó.

A. l = 30cm; k = 2. B. l = 10cm; k = 0,5.

C. l = 10cm; k = 2. D. l = 30cm; k = - 0,5.

Rỏ ràng đây thuộc dạng là câu cực khó. Nếu chưa giải hoặc giải rồi mà chưa rút ra được công thức riêng thì có thể nói là bó tay.com vì giải bài này bài bản để tính ra kết quả cuối cùng không dưới 10 phút.

Tuy nhiên từ câu cực khó trở thành là câu dễ nếu đã giải bài tập tự luận dạng này và rút ra được (hệ vô tiêu) l = f1 + f2 và k = -

3. Trong phòng thi. Phiếu trả lời trắc nghiệm chính là “bài làm” của thí sinh. Thí sinh phải ghi đầy đủ các mục theo qui định bằng mực khác màu đỏ. Phải tô đúng số báo danh của mình theo qui định.

Để “làm bài” thí sinh phải đem vào phòng thi bút chì đen (loại mềm 2B, …, 6B), cục tẩy và dụng cụ để gọt bút chì. Nên đem vài cây bút chì đã gọt sẵn để “phòng hờ bất trắc” khi làm bài hoặc “ra tay cứu độ” cho “bằng hữu” (điều này không vi phạm nội qui trường đấu). Không nên gọt bút chì quá nhọn để việc tô đáp án nhanh hơn, tránh làm rách phiếu trả lời. Nên dùng một cục tẩy rời thay vì dùng tẩy ở đuôi bút chì để tiết kiệm thời gian.

4. Khi nhận được đề thi phải kiểm tra xem đề thì có đủ số lượng câu như yêu cầu không, chữ có bị mờ, mất nét và mã đề thi ở các trang có giống nhau hay không.

Phải tô mã đề thi đúng theo qui định. Nếu không tô hoặc tô sai thì xem như “vứt đi” vì “máy” chấm chứ không phải như thầy cô chấm bài kiểm tra mà đi năn nĩ rằng “em quên” kính mong thầy cô “thông cảm”. “Máy” sẽ “thông cảm” cho em vào “kì thi sau” !!!.

5. Khi làm bài nên cẩn thận tô kín câu trả lời đúng, không tô nữa vời hoặc gạch chéo vào ô lựa chọn. Nếu muốn sửa lại thì phải tẩy sạch lựa chọn cũ, tô lại lựa chọn mới.

Trong một câu mà có hai lựa chọn là phạm qui, “máy” sẽ loại không chấm câu này.

6. Thời gian làm bài với đề thi 40 câu thường là 60 phút, đề thi 50 câu thường là 90 phút. Như vậy khoảng thời gian làm bài dành cho một câu trung bình chưa tới 2 phút. Trong quá trình làm bài, nếu đọc một câu nào đó hơn 2 lần mà chưa trả lời được thì thì có thể dùng phương pháp loại trừ hoặc phỏng đoán để chọn lấy một câu trả lời và nên ghi chú lại để sau này quay trở lại nếu còn thời gian.

* Phỏng đoán là dựa vào kiến thức của mình mà phân tích, tổng hợp, phán đoán để lựa chọn câu đúng.

Ví dụ: Có thể làm cho một khối lượng chất phóng xạ biến đổi thành chất khác nhanh hơn bằng cách

A. đưa khối chất phóng xạ đó vào từ trường mạnh.

B. đưa khối chất phóng xạ đó vào điện trường mạnh.

C. nung nóng khối chất phóng xạ đó.

D. hiện nay chưa có cách nào để thực hiện điều đó.

Ta thấy khối lượng chất phóng xạ biến đổi thành chất khác nhanh hay chậm phụ thuộc vào chu kì bán rã T mà lâu nay chưa thấy có trường hợp nào nói đến việc thay đổi T cả nên phương án lựa chọn phải là D.

* Loại trừ là phân tích, suy luận, loại các câu sai, còn lại câu đúng.

Ví dụ: Một vật có khối lượng m = 200g thực hiện đồng thời hai dao động điều hòa cùng phương cùng tần số với các phương trình dao động là x1 = 4sin(10t + )(cm) và x2 = A2sin(10t + p). Biết cơ năng của vật là E = 0,036J. Hãy xác định A2

A. 2cm. B. 6,9cm. C. 10cm. D. 12cm.

Với câu này thì việc đầu tiên ta phải tính được biên độ dao động tổng hợp là 6cm sau đó phải lập và giải phương trình bậc 2 để tính A2. Việc lập và giải phương trình bậc 2 mất khá nhiều thời gian nên ta có thể dùng phương pháp loại trừ để tìm ra đáp án đúng. Trước hết loại trừ phương án D vì A1 + A2 ³ A ³ |A1 – A2|, sau đó loại trừ luôn phương án C và A vì đây không phải là hai dao động cùng pha (A = A1 + A2 = 10cm), cũng không phải là hai dao động ngược pha (A = |A1 – A2| = 2cm).

* Với câu sau: Một vật phẵng E cách màn A một khoảng L = 125cm. Cố định vật và màn, đặt một thấu kính trong khoảng giữa vật và màn, song song với vật và màn. Di chuyển thấu kính trong khoảng giữa vật và màn người ta tìm được hai vị trí của thấu kính cho ảnh rỏ nét trên màn, hai vị trí đó cách nhau một khoảng l = 75cm. Tiêu cự của thấu kính là

A. -20cm. B. 20cm. C. 50cm. D. 200cm.

Nếu ta đã giải và tìm được công thức f = thì việc áp dụng công thức đó là vấn đề quá đơn giãn, còn nếu chưa biết được công thức đó thì cũng không nên giải bài này theo cách thông thường vì rất mất thời gian. Trước hết hãy loại trừ hai phương án A và D vì cả hai trường hợp này đều cho ảnh ảo không thu được trên màn, sau đó vẽ ra trên giấy nháp và lập luận thêm một bước nữa để loại trừ phương án C.

7. Không nên nháp lên đề thi (nháp lên phiếu trả lời lại càng không được vì phạm qui).

Đừng quên tô hoặc tô nhầm vào phiếu trả lời trắc nghiệm. Làm đến câu nào thì dùng bút chì tô đúng vào câu đó trên phiếu trả lời trắc nghiệm, không đánh dấu vào đề thi hoặc ghi ra ngoài nháp rồi tô sau vì sẽ mất thời gian và có thể bị nhầm lẫn.

8. Phải xem số liệu tính toán được có phù hợp với những kiến thức đã biết không. Chẳng hạn bước sóng của ánh sáng tìm được trong các thí nghiệm về giao thoa là ánh sáng nhìn thấy (0,76mm ³ l ³ 0,40mm). Khi tính bước sóng của ánh sáng dùng trong thí nghiệm giao thoa mà vượt ra ngoài giới hạn này thì cần xem lại cách bấm máy tính. Việc bấm máy tính cũng rất dễ nhầm lẫn vì vậy khi bấm xong nên ghi kết quả ra giấy nháp, bấm lại một lần nữa rồi so sánh cho “chắc ăn”.

9. Không nên dừng lại quá lâu trước một câu trắc nghiệm nào đó. Nếu không làm được câu đó thì thì nên tạm thời bỏ qua để làm câu khác; cuối giờ có thể quay trở lại để làm câu đã bỏ qua nếu còn thời gian.

Nếu cuối cùng không làm được một số câu nào đó thì cũng đừng bỏ trống những câu này mà hãy tô chọn một lựa chọn cho mỗi câu, dù sao cũng vẫn còn 25% “ân huệ” đừng bỏ đi “uổng lắm”.

10. Một điều cần lưu ý nữa là trong các đề thi tuyển sinh có phần chung cho tất cả các thí sinh phần riêng của từng ban. Ở phần riêng thí sinh chỉ được chọn một phần để làm, tuyệt đối không được làm cả hai phần vì như thế là phạm qui (có thể bị điểm 0 cho toàn bài). Đừng thấy thừa thời gian mà thử sức làm thêm phần không phải dành cho mình, coi chừng “rớt đài” “oan mạng”.

Trên đây là một số kinh nghiệm đơn sơ đưa ra để quí đồng nghiệp và các em học sinh tham khảo. Hi vọng rằng mấy “chiêu thức” “cỏn con” này có thể giúp ích được phần nào đó cho các thí sinh khi bước vào phòng thi. Chúc may mắn.
Dương Văn Đổng
Theo(http://hayxo1.com)


***Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách ***
Copy nội dung dưới đây gửi đến nick yahoo bạn bè!
Chữ kýcủa karate20
<body></body>
Tài sản của karate20
Trả Lời Với Trích Dẫn
  #2  
Old 29-03-2012, 04:59 PM
  User Profile
situ_leuchong situ_leuchong is offline
Học sinh mới
   Họ & Tên: Hoàng Văn Chỉnh
  • Đang học lớp : 12A1
  • Niên khóa : 2000 - 2003
 
Tham gia: Apr 2011
Point: 86
Đã cảm ơn: 0 bài viết
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài
situ_leuchong is on a distinguished road
Smile Chú ý khi làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lí

Chú ý khi làm bài thi trắc nghiệm môn Vật lí


Để phân phối thời gian làm bài hợp lý, các em cần lưu ý cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Thời gian ôn tập không còn nhiều vì vậy để chắc chắn đạt 7 hoặc 8 điểm, các em nên chú trọng các nội dung sau đây.

Về cấu trúc đề thi
Phần nhiều câu hỏi nhất là phần dao động cơ học và phần dòng điện xoay chiều. Phần dao động cơ học thường vướng ở vấn đề thời gian đi từ điểm này đến điểm kia. Trừ một số trường hợp đặc biệt có thể học thuộc, còn lại nên chú ý phương pháp giải tổng quát dựa vào mối liên hệ giữa dao động điều hòa và chuyển động tròn đều. Với phần dòng điện xoay chiều, một số câu hơi khó có thể vẽ giản đồ vector và dùng kiến thức hình học đơn giản để giải.
Các phần sóng ánh sáng, lượng tử ánh sáng, hạt nhân nguyên tử, từ vi mô đến vĩ mô thường cho lý thuyết khá nhiều nên cần nắm vững, hiểu rõ sâu sắc các kiến thức trong sách giáo khoa. Phần bài tập sóng ánh sáng thường là giao thoa ánh sáng với những kiến thức quen thuộc như tìm số vân, vị trí vân trùng… Phần bài tập hạt nhân nguyên tử chú ý đến năng lượng liên kết riêng, số hạt nhân phân rã trong hiện tượng phóng xạ, năng lượng phản ứng…
Để phân phối thời gian làm bài hợp lý, các em cần lưu ý cấu trúc đề thi tuyển sinh ĐH, CĐ. Thời gian ôn tập không còn nhiều vì vậy để chắc chắn đạt 7 hoặc 8 điểm, các em nên chú trọng các nội dung sau đây:
Chương dao động cơ: Có 7/40 câu trong đề thi. Chương này các em chú trọng phần:
- Viết phương trình dao động điều hòa, phương trình vận tốc, phương trình gia tốc
- Các khái niệm đặc trưng (tần số, chu kỳ, biên độ, pha dao động, pha ban đầu, vận tốc, tốc độ, lực đàn hồi, lực hồi phục,…)
- Mô tả đồ thị li độ dao động, vận tốc, gia tốc, động năng, thế năng
- Các biểu thức động năng, thế năng, cơ năng; biểu diễn dao động điều hòa và chuyển động tròn đều; dao động tuần hoàn
- Khảo sát con lắc lò xo nằm ngang và con lắc lò xo treo
- Bài tập cắt ghép lò xo
- Dao động tắt dần, duy trì cưỡng bức, cộng hưởng
- Tổng hợp dao động điều hòa
- Khảo sát con lắc đơn
- Bài toán nhanh chậm của đồng hồ quả lắc
Chương sóng cơ và chương dao động và sóng điện từ: Hai chương này các em chú trọng phần:
- Đại cương về sóng cơ
- Nhiễu xạ, phản xạ, giao thoa
- Sóng dừng
- Sóng âm, các đặc trưng của sóng âm
- Dao động điện từ, điện từ trường
Chương dòng điện xoay chiều: Có 9/40 câu trong đề thi nên các em cần chú trọng:
- Các khái niệm về dòng điện xoay chiều
- Khảo sát mạch RLC nối tiếp với các bài toán về xác định giá trị các đại lượng, bài toán cực trị, bài toán hộp đen và giản đồ Fresnel
- Bài toán công suất mạch điện xoay chiều
- Các máy điện, động cơ điện
Chương sóng ánh sáng:
- Phần tán sắc, nhiễu xạ, giao thoa
- Quang phổ
- Tia hồng ngoại, tử ngoại, Rơn-ghen
- Đo bước sóng ánh sáng bằng giao thoa khe Young
Chương lượng tử ánh sáng:
- Phần thí nghiệm về hiện tượng quang điện
- Thuyết lượng tử
- Định luật quang điện, lưỡng tính sóng hạt
- Quang điện trong, quang điện ngoài
- Mẫu nguyên tử Bohr
- Sơ lược về laze
Chương hạt nhân nguyên tử và chương từ vi mô đến vĩ mô:
- Phần cấu tạo, đồng vị, lực hạt nhân
- Khối lượng, năng lượng nghỉ, liên kết, liên kết riêng
- Phóng xạ, phản ứng hạt nhân, phân hạch, nhiệt hạch
- Bài tập về động năng và vận tốc của hạt nhân
- Các hạt sơ cấp
- Hệ mặt trời, sao và thiên hà, cấu tạo vũ trụ
Ngoài ra, đề thi đại học phần nâng cao có câu hỏi nằm trong chương Chuyển động của vật rắn.
Lưu ý là phải ôn thật chắc lý thuyết, thuộc lòng các công thức và làm nhiều bài tập để hình thành phản xạ và thao tác nhanh. Với học sinh khá giỏi, thời gian làm gần hoàn chỉnh một đề thi khoảng 60 phút, 30 phút còn lại dành cho các câu còn nghi ngờ và 1 – 2 câu hóc búa.
Chú ý phương pháp giải tổng quát
Thi trắc nghiệm không giống thi tự luận ở một điểm là: thi tự luận câu dễ nằm trước câu khó nằm sau, còn thi trắc nghiệm thì các câu được đặt vào vị trí bất kì. Vì vậy các em nên làm theo các bước sau:
Bước 1: Đọc toàn bộ đề, vừa đọc vừa làm nhưng chỉ làm:
- Những câu làm được ngay mà không cần tính toán khá nhiều (thường là lí thuyết hoặc vận dụng những công thức đơn giản).
- Những câu phải tính toán phức tạp dù nghĩ ra cách làm cũng ko làm.
- Những câu làm được là những câu chắc chắn và ko phải kiểm tra lại (nếu thiếu giờ), khoanh tròn số thứ tự câu đó.
- Những câu chưa làm được mà đã có một đáp án tạm coi là tin tưởng nhất lóe lên ở trong đầu thì đánh dấu tíck vào trước phương án trả lời đó trong đề.
- Ngay cả một câu gồm A, B, C, D khi đọc đến B thấy đúng thì tạm tíck vào trước B và đọc nốt C, D để quyết định có chọn B hay không. Cách này rất hiệu quả trong các câu mà phương pháp dài, loằng ngoằng.
Bước 2: Đọc, tính toán trả lời các câu đã nhìn thấy cách làm hoặc có thể làm được nhưng chưa làm ở bước 1. Gạch chân hai phát những câu làm được trong bước này. Khoanh tròn vào câu này nếu đã khẳng định đó là đúng. Trong giai đoạn này vẫn gặp một số câu chưa làm được thì tạm thời bỏ qua những câu đó.
Bước 3: Kiểm tra lại những câu đã làm trong 2 bước trên hoặc những câu đã tíck tạm trong Bước 1. Cố gắng khẳng định những câu chắc chắn đúng vào đề. Những câu dự cảm ta tíck vào lề câu đó dấu hỏi chấm ( ? ) để suy nghĩ lại khi có dịp. Tất nhiên những câu trả lời trong Bước 1, Bước 2 đã được tô vào ô trả lời trong phiếu trả lời dù đã thật sự chắc chăn hay chưa.
Bước 4: Suy nghĩ và trả lời các câu hỏi còn lại mà chưa làm được (số câu còn lại thường < 10 ). Đôi khi phải dùng "chiến thuật": Loại bỏ ngay những câu chắc chán sai, sau đó suy nghĩ cẩn thận những câu trả lời còn lại sau đó sử dụng phương pháp loại trừ. Nếu đầu bài cho chon câu sai mà đáp án thuộc 1 trong 2 phương án mâu thuẫn nhau thì nhớ lại các kiến thức đã học để tránh mắc phải những sai lầm đáng tiếc.
Cô Chu Thị Thu
Giáo viên tổ Vật lý của Hoc360.vn
Tài sản của situ_leuchong
Trả Lời Với Trích Dẫn
Gởi Ðề Tài Mới  Trả lời

Ðiều Chỉnh
Xếp Bài

Quyền Sử Dụng
You may not post new threads
You may not post replies
You may not post attachments
You may not edit your posts

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt


Xin thông báo, bây giờ là 02:46 AM

Tổng lượng truy cập diễn đàn Tranphudn.Com
Powered by vBulletin
Copyright ©2000-2013, Jelsoft Enterprises Ltd
Website hiển thị tốt nhất ở trình duyệt Chrome hoặc FireFox và chế độ toàn màn hình
Khi tham gia diễn đàn tức là bạn đã đồng ý với Nội quy diễn đàn
BQT Không chịu trách nhiệm về nội dung bài viết mà các thành viên đăng tải lên diễn đàn
Địa chỉ trường: 11 Lê Thánh Tôn - TP.Đà Nẵng
Điện thoại: 0511.3822851

tran phu | de thi dh 2011 | de thi dai hoc 2011 | de thi dai hoc 2011 | Thu vien giao an dien tu| giao an dien tu| Giao an lop 10| Giao an lop 11| Giao an lop 12| Kinh nghiem hoc tap| van mau lop 9| Van mau lop 10| Van mau lop 11| Van mau lop 12| THPT Trần Phú Đà Nẵng | Thế hệ trẻ Yêu Hóa Học | doc truyen conan | meo choi lmht| soan bai | phim bom tan | top keywords, bua | |